fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ทรงผมผู้ชายผมบางมีทรงไหนบ้างที่ไว้แล้วดูดี ?

การมีผมบางเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในผู้ชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น สาเหตุของผมบางอาจมาจากหลายปัจจัย เช่น พันธุกรรม ฮอร์โมน ความเครียด เป็นต้น และเมื่อเส้นผมบนศีรษะไม่ดกดำเหมือนเดิม ก็ย่อมตามมาด้วยความกังวลใจ ไม่รู้ว่าจะไว้ทรงผมอะไรให้ดูดี ทว่าความจริงแล้ว การมีผมบางไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถมีทรงผมที่ดูดีได้ ในบทความนี้ เราจะแนะนำ 5 ทรงผมผู้ชายผมบางที่จะช่วยให้คุณดูดีและมั่นใจได้แม้เส้นผมจะไม่หนาเหมือนเดิม อยากรู้อ่านเลย

1. ทรงผมไถข้างสั้น (Buzz Cut)

เริ่มต้นด้วย Buzz Cut ทรงผมผู้ชายผมบางฉบับคลาสสิกที่ไม่เคยตกยุค เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ชายที่ผมไม่หนา ด้วยความที่เป็นทรงผมสั้นเกรียนทั่วศีรษะ ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องผมบางจนมองเห็นหนังศีรษะ นอกจากนั้น ข้อดีของทรง Buzz Cut คือดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องเสียเวลาจัดแต่งทรงผมในตอนเช้า เหมาะกับคนที่ชอบความเรียบง่ายและต้องการประหยัดเวลา แถมยังช่วยเน้นโครงหน้าให้ดูคมเข้มขึ้นอีกด้วย

สำหรับการตัด Buzz Cut ให้สวย ควรเลือกความยาวที่เหมาะสมกับรูปหน้าและสีผิว โดยทั่วไปความยาวประมาณ 3-6 มิลลิเมตรจะดูดีที่สุด หากต้องการให้ดูนุ่มนวลขึ้น อาจเพิ่มความยาวด้านบนเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ สั้นลงที่ด้านข้างและด้านหลัง

2. ทรงผมเซตเกรียนสั้นด้านหลังและข้าง (Crew Cut)

Crew Cut เป็นอีกหนึ่งทรงผมผู้ชายผมบางยอดนิยม ด้วยลักษณะที่สั้นด้านข้างและด้านหลัง แต่ยาวกว่าเล็กน้อยที่ด้านบน ทำให้ดูมีมิติและช่วยอำพรางผมบางได้ดี อีกทั้งทรงนี้ยังสามารถปรับแต่งให้เข้ากับรูปหน้าและสไตล์ส่วนตัวได้ง่าย เช่น ทำให้ยาวขึ้นที่ด้านหน้าเพื่อเพิ่มความสูงให้กับใบหน้า หรือตัดให้สั้นลงเพื่อลุคที่ดูเรียบง่ายขึ้น

การดูแลรักษาผมทรงนี้ค่อนข้างง่าย แต่อาจต้องตัดบ่อยกว่า Buzz Cut เล็กน้อย เพื่อรักษาทรงให้ดูดีอยู่เสมอ การใช้เจลหรือแว็กซ์บาง ๆ จะช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่มและจัดทรงได้ง่ายขึ้น

3. ทรงผมเสยไปด้านหลัง (Slicked Back)

สำหรับสุภาพบุรุษที่หลงใหลในลุคคลาสสิก และต้องการความยาวของผมมากขึ้น Slicked Back เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ทรงนี้เหมาะกับผู้ชายที่มีผมบางแต่ไม่ถึงกับน้อยจนล้าน โดย วิธีทำ Slicked Back ให้ดูดี เริ่มจากการสระผมให้สะอาด จากนั้นใช้หวีและเป่าลมเพื่อจัดทรงผมไปด้านหลัง ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีความเงาเล็กน้อยเพื่อให้ผมอยู่ทรง แต่ไม่ควรใช้มากเกินไปเพราะจะทำให้ผมดูเหนียวและบางลง

ข้อดีของทรงผมผู้ชายผมบางในแบบ Slicked Back จะให้ลุคที่ดูสุภาพ เหมาะกับการใส่สูทหรือชุดทางการ แต่ก็สามารถปรับให้ดูลำลองได้ด้วยการใช้เจลที่ให้ลุคแมตต์แทน นอกจากนี้ ยังช่วยอำพรางผมบางได้ดี โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าศีรษะ

ผู้ชายกำลังตัดทรงผมผู้ชายผมบาง Slicked Back

4. ทรงผมสั้นด้านข้าง ยาวด้านบน (Undercut)

อีกหนึ่งทรงผมผู้ชายผมบางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดต้องยกให้กับ Undercut เพราะต่อให้ผมจะไม่หนาก็มีโอกาสสูงที่ตัดออกมาแล้วจะดูดี ด้วยการตัดที่สั้นมาก โกนด้านข้าง ด้านหลัง และเหลือผมไว้ด้านบน

เหตุผลที่ผู้ชายผมบางควรตัดทรง Undercut คือ สามารถปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เสยขึ้น เสยไปด้านหลัง หรือปล่อยยาวลงมาด้านหน้า ทำให้เหมาะกับหลายโอกาส ทั้งทางการและลำลอง นอกจากนี้ยังช่วยสร้างภาพลวงตาให้ผมดูหนาขึ้น โดยเฉพาะเมื่อจัดแต่งทรงให้มีวอลลุ่ม

อย่างไรก็ดี การดูแลรักษา Undercut อาจต้องใช้เวลามากกว่าทรงผมสั้นอื่น ๆ เล็กน้อย แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่เหมาะสม เช่น มูส หรือเจลผม เพื่อให้ผมอยู่ทรงตลอดวัน และควรตัดผมเป็นประจำเพื่อรักษาความคอนทราสต์ระหว่างด้านข้างและด้านบน

5. ทรงผมสกินเฮด (Skinhead)

สำหรับผู้ชายที่ผมบางมากจนหนังศีรษะเกือบล้าน ขอแนะนำ Skinhead เพราะแทนที่จะพยายามปกปิด ทรงผมคนหัวล้านทรงนี้เลือกที่จะโชว์หนังศีรษะอย่างมั่นใจ โดยการทำ Skinhead ไม่ใช่แค่การโกนผมให้สั้นที่สุด แต่ต้องใส่ใจในรายละเอียด เช่น การเลือกใช้มีดโกนที่มีคุณภาพ การใช้โฟมหรือเจลโกนหนวดที่เหมาะสม และการบำรุงหนังศีรษะหลังโกน เพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนและสุขภาพดี

แน่นอนว่าข้อดีของทรงผมคนหัวล้าน Skinhead คือการดูแลรักษาที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดแต่งทรงผม อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม นอกจากนี้ยังให้ลุคที่ดูมั่นใจ และเท่แบบมีสไตล์

ผมบางอย่างมั่นใจไปพร้อม ๆ กับการรักษาปัญหาผมร่วงที่ Bangkok Hair Clinic

นอกจากการหาทรงผมที่ใช่แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ชายผมบางควรทำคู่กันไปคือ การรักษาปัญหาผมร่วงผมบางด้วยการปลูกผม FUE อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถมาปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางของเราได้ที่ Bangkok Hair Clinic คลินิกปลูกผมและรักษาผมบางระดับพรีเมียม ที่พร้อมให้บริการปลูกผม FUE ในราคาที่คุ้มคุณภาพ มีการวางแผนการรักษาอย่างมืออาชีพ ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีอันทันสมัยครบครัน สามารถติดต่อได้ทาง Line: @bangkokhairclinic (มี @ ด้วย) หรือโทร. 02 118 7386, 064 196 3539 หรือส่งอีเมลมาที่ bangkokhairclinic@gmail.com

ข้อมูลอ้างอิง

  1. 10 HAIRCUTS FOR MEN WITH THIN HAIR: THE BEST MODERN STYLES. สืบค้นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567. จาก https://www.thefashionisto.com/haircuts-for-men-with-thin-hair/
  2. Popular Men’s Hairstyles for Thin Hair. สืบค้นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567. จาก https://www.toppik.com/blogs/hair-blog/popular-mens-hairstyles-for-thin-hair
lineline messagemessage callcall