fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

4 โรคยอดฮิตเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะที่คนส่วนใหญ่เป็น

สุขภาพของหนังศีรษะและเส้นผมเป็นส่วนสำคัญที่มีผลกระทบต่อความมั่นใจและบุคลิกภาพของเรา แต่หลายครั้งเราอาจมองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นบนหนังศีรษะและเส้นผม จนกระทั่งมันกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ยากต่อการแก้ไข โรคและปัญหาต่างๆ เช่น ผมร่วง รังแค หรือหนังศีรษะแห้ง อาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อยในตอนแรก แต่ถ้าปล่อยไว้โดยไม่ดูแลอย่างสม่ำเสมอ อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น การทำความเข้าใจและรู้จักวิธีป้องกันและรักษาโรคยอดนิยมเกี่ยวกับหนังศีรษะและเส้นผม จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อให้เราสามารถรักษาสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดได้เสมอ

4 โรคยอดฮิตเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะที่คนส่วนใหญ่เป็น

1.       โรคเชื้อราบนหนังศีรษะ รังแคนั้นเป็นเรื่องที่พบได้บ่อยที่สุดมีลักษณะเป็นขุย ๆ สีขาวสร้างความรำคาญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของหลาย ๆ คนแน่นอนแต่ว่ารังแคนั้นไม่ได้ทำให้เราคันหนังศีรษะ การอักเสบคือตัวการของอาการคันนั่นเองมีอาการแสบ มีผื่นแดง คันหนังศีรษะ และอาจมีอาการผมร่วงในบางราย ซึ่งจะพบมากในผู้ที่มีผมและหนังศีรษะมัน โดยอาการจะรุนแรงมากน้อยแตกต่างกันออกไป  

2.       โรคผมร่วงเป็นหย่อม ๆ อาการของโรคนี้ไม่ได้มีอาการอะไรที่แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดอาจจะมีอาการแสบหรือคันบริเวณผมที่ร่วงเท่านั้น สามารถเกิดขึ้นได้แบบกระทันหันโดยที่เราไม่ได้ตั้งตัวในส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นบริเวณศีรษะครับพบได้ทั้งเพศชายและเพศหญิงโดยส่วนมากจะพบในช่วงอายุ 20-40 ปี และพบได้บ่อยขึ้นในผู้ที่มีประวัติครอบครัว, ผู้เป็นโรคไทรอยด์บางชนิด, โรคภูมิแพ้ผิวหนัง, ด่างขาว, โรคแพ้ภูมิตัวเองบางชนิด

3.       โรคสะเก็ดเงิน เป็นอีกหนึ่งโรคที่พบบ่อยในปัจจุบัน สาเหตุของโรคยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าอาจเกิดจากการทำงานที่ผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดอาการหนังศีรษะอักเสบ มีผื่นแดงบริเวณหนังศีรษะ หน้าผาก ท้ายทอย และหลังใบหู

4.       รูขุมขนบนหนังศีรษะอักเสบ การอักเสบของรูขุมขนเกิดจากการที่รูขุมขนถูกรบกวนจากพฤติกรรมบางอย่าง เช่น โกนผม เกาหนังศีรษะ ดึงผม หรือมัดผมตึงเกินไป ทำให้เกิดรอยแผลเล็ก ๆ และเมื่อมีแผล สิ่งสกปรกและแบคทีเรียสามารถเข้าไปได้เลยทำให้เกิดการอักเสบขึ้นมา ลักษณะจะคล้ายสิวแต่ต่างกันตรงที่รูขุมขนอักเสบนั้นจะมีรอยแดงและมีเส้นผมอยู่ตรงกลางของตุ่มหนอง

การดูแลหนังศีรษะและเส้นผมเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากปัญหาหรือโรคที่เกี่ยวกับส่วนนี้สามารถส่งผลกระทบต่อความมั่นใจและคุณภาพชีวิตของเราได้ โดย 4 โรคดังกล่าวนี้เป็นปัญหาที่หลายคนเผชิญ และมักจะเกิดจากหลากหลายปัจจัย ตั้งแต่พันธุกรรม สภาพแวดล้อม ไปจนถึงพฤติกรรมการดูแลผมที่ไม่เหมาะสม การรู้จักโรคเหล่านี้และการป้องกันหรือรักษาอย่างถูกวิธี สามารถช่วยให้เรารักษาสุขภาพของหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรง และลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาในอนาคตได้ หากมีอาการเหล่านี้และยังไม่มั่นใจอาจเข้าไปพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาและวิธีการรักษาอย่างถูกต้องได้


ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall