fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

4 วิธีเช็คผมเสีย

ผมเสียปัญหาระดับโลกที่ทุกคนต้องเจอกับตัวเอง หลายคนอาจมองข้ามปัญหาผมเสียไปเพราะอาจจะไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วนั้นผมของตัวเองเสียหรือยัง เส้นผมมีผลต่อบุคลิกภายและความมั่นใจของแน่นอนโดยเฉพาะผู้หญิงลองสังเกตุดูว่าถ้าเรามีปัญหาเส้นผมนั้นจะทำให้เราไม่มีความมั่นใจและพยายามจะหาอะไรมาปกปิดปัญหานั้น วันนี้เรามีวิธีเช็คผมเสียมาฝากกันเพราะรู้ก่อนรักษาก่อนปลอดภัยที่สุด

4 วิธีเช็คผมเสีย

1. ใช้มือลูบบนเส้นผม เพียงคุณลองลูบเส้นผมบนหนังศีรษะของคุณทั้งการลูบแบบปกติและลูบย้อนขึ้น หากการสัมผัสนั้นลื่นเรียบแสดงว่าเส้นผมของคุณนั้นยังมีสุขภาพดีอยู่ แต่ถ้าหากการลูบครั้งนั้นเส้นผมมีเนื้อสัมผัสที่หยาบกร้านแสดงว่าผมของคุณนั้นมีแนวโน้มที่จะมีความเสียแล้วครับ

2. ลองดึงเส้นผมเบาๆ ทดลองดึงเส้นผมของเราบริเวณปลายผมว่าหากผมของเรานั้นขาดออกจากกันโดยที่ไม่ได้ใช้แรงดึงมากแสดงว่าผมของเรานั้นมีความแห้งเสียรวมไปถึงเส้นผมแตกปลายด้วย

3. ทดลองผูกปมบนเส้นผม วิธีการทดสอบคือการลองนำผมจำนวน 1 ช่อ มาลองมัดเป็นปมหากเส้นผมของเราไม่คลายออกแสดงว่าเส้นผมของเรามีความแห้งเสีย แต่ถ้าหากเส้นผมของเราคืนตัวกลับเป็นเหมือนเดิมแสดงว่าเส้นผมของเรายังมีสุขภาพที่ดีอยู่

4. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม แน่นอนว่าถ้าหากว่าจะเอาให้ชัวร์ที่สุดว่าเรานั้นมีอาการผมแห้งเสียหรือไม่ก็คือการไปปรึกษาแพทย์ผู้เชียวชาญทางด้านเส้นผม นอกจากเราจะรู้ว่าตัวของเรานั้นมีผมแห้งเสียหรือไม่ยังได้รู้ถึงวิธีการดูแลอย่างถูกต้องอีกด้วย 

วิธีดูแลผมไม่ให้เกิดผมเสีย

1. สระผมให้ถูกวิธี การสระผมที่ถูกวิธีนั้นจะช่วยทำให้เส้นผมของเรามีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยการที่ขณะสระผมนั้นไม่ควรใช้น้ำร้อนหรือน้ำอุ่นเพราะอาจจะทำให้เส้นผมของเราแห้งได้ และไม่ควรสระผมทุกวันอาจจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของราเกิดอาการแห้งกว่าปกติและเกิดการผลิตน้ำมันมากจนเกินไปทำให้หนังศีรษะของเรามันมากขึ้นกว่าเดิม

2. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่เหมาะกับสภาพของเส้นผม สภาพของเส้นผมคนเรานั้นมีภาพเส้นผมที่แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น หากเรามีเส้นผมที่มันเราไม่ควรใช้อะไรที่จะเพิ่มความมันบนเส้นผมให้มีมากขึ้น อย่างพวกออยบำรุงเส้นผม เป็นต้น

3. ป้องกันเส้นผมเมื่อต้องอออกจากบ้าน แสงแดดและมลพิษตามอากาศเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่มีผลทำให้เส้นผมของเราเกิดความแห้งเสียได้ ยิ่งประเทศไทยของเรานั้นมีแสงแดดที่แรงรวมไปถึงมลพิศทางอากาศที่เยอะมากอยู่แล้ว หากจำเป็นจะต้องไปเจอแสงแดดหรือออกข้างนอกบ้านนอกจากจะทาครีมกันแดดป้องกันแสงแดดสำหรับผิวกายแล้วควรใส่หมวกเพื่อป้องกันเส้นผมจากแสงแดดและมลพิษด้วยเพื่อสุขภาพผมที่ดี

ผมแห้งเสียนั้นสามารถพบเจอได้ทุกเพศทุกวัยและผมแห้งเสียนั่นส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราแน่นอน การที่เรารู้ว่าตัวเรานั้นมีผมแห้งเสียแล้วรักษาและป้องกันอย่างถูกวิธี ก็จะสามารถทำให้เรานั้นมีสุขภาพผมที่ดีขึ้นได้และที่สำคุญคือเราระมีความมั่นใจมากขึ้นจากเส้นผมที่มีสุขภาพดี

 ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall