fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ไหมขัดฟัน ทำให้ผมหายชี้ฟูจริงหรอ?

ในปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอิทธิพลและความเชื่อต่าง ๆ นั้นสามารถเกิดขึ้นในจากในโซเขียลมิเดียและล่าสุดใน TikTok มีคลิปที่กำลังได้รับความนิยมที่ชาวต่างชาตินั้นใช้ไหมขัดฟันรูดลงบนเส้นผมทำให้เส้นผมที่ชี้ฟูนั้นเป็นทรงมากยิ่งขึ้นทำให้หลายคนสงสัยว่าไหมขัดฟันทำไมถึงทำให้ผมเรียบได้บทความนี้มีคำตอบครับ

ไหมขัดฟันทำไมถึงทำให้ผมหายชี้ฟูได้

ไหมขัดฟันนั้นมีหลายแบบด้วยกันหลัก ๆ แล้วมีด้วยกัน 2 แบบ คือ

·         ไนลอนหรือมัลติฟิลาเมนท์  (Multifilament)  เป็นเส้นใยสังเคราะห์ขนาดเล็กและบาง ม้วนรวมกันเป็นเส้นเดียวมีทั้งแบบเคลือบขี้ผึ้งและไม่เคลือบตามท้องตลาดนั้น ไหมขัดฟันแบบนี้มักจะมีหลากหลายกลิ่นและรสชาติมีราคาที่ถูกกว่าแบบที่ PTFE

·         PTFE (Polytetrafluoroethylene)  หรือโมโนพิลาเมนต์ (Monofilament) แบบนี้มีราคาที่แพงกว่าแบบแรก ทำมาจากเส้นใยพลาสติกสังเคราะห์ มีความเนียวและขนาดเล็กกว่าแบบไนลอน

การที่นำไหมขัดฟันมาใช้ปาดลงบนเส้นผมนั้นสิ่งที่ทำให้เส้นผมของเราที่ชี้ฟูนั้นเรียบลงนั้นคือขี้ผึ้งบนไหมขัดฟันแบบไนลอนนั่นเอง ซึ่งตัวขี้ผึ้งเองนั้นมีความมันและลื่นสามารถทำให้เส้นผมของเราอยู่ทรงได้ แต่ถ้าหากใช้แบบ PTFE จะไม่สามารถทำให้เส้นผมของเรานั้นเรียบเนียนได้เพราะไม่ได้มีขี้ผึ้งเคลือบบนไหมขัดฟันนั้นอยู่

ข้อควรระวังหลังจากการใช้ไหมขัดฟันบนเส้นผม

1. เส้นผมอาจขาดหลุดร่วงได้ เนื่องจากไหมขัดฟันนั้นไม่ได้ถูกผลิตมาเพื่อจัดแต่งทรงผมและการที่ใช้ไหมขัดฟันนำมาใช้แทนผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมนั้นเราจะต้องใช้แรงกดและรูดไหมขัดฟันโดยใช้แรงเป็นตัวทำให้เส้นผมของเราเรียบไม่ชี้ฟู อาจจะทำแรงเกินเสี่ยงต่อการทำให้เส้นผมของเราขาดได้

2. อาจเกิดการอุดตันบนหนังศีรษะได้ อย่างที่บอกข้างต้นไหมขัดฟันที่เป็นคลิปไวรัลนั้นถูกเคลือบด้วยขี้ผึ้ง การทำความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเราทำความสะอาดไม่ดีขี้ผึ้งอาจจะเข้าไปอุดตันรูขมขนบนหนังศีรษะได้อาจเกิดอาการผมร่วงตามมาในอนาคตได้

การทำตามเทรนคลิปในโซเชียลมิเดียนั้นเราควรคิดให้รอบครอบก่อนทำตามเพราะอาจจะเกิดผมเสียมากกว่าผลดีและโซเชียลมิเดียเดี๋ยวนี้สามารถเข้าถึงได้ทุกวัยหากบ้านเรามีเด็กเล็กควรให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall