fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ไขข้อสงสัยการอบไอน้ำ ช่วยอะไรกับเส้นผม?

การอบไอน้ำ เป็นกิจกรรมของเหล่าสาว ๆ ที่แม้แต่เราคนยุคใหม่ก็ยังเคยได้ยินผ่านหูมาบ้างจากคุณแม่หรือคนที่บ้านเวลาจะไปร้านทำผม การอบไอน้ำผมเป็นหนึ่งในวิธีการดูแลเส้นผมที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะมีประโยชน์มากที่ช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดี นุ่มลื่น และเงางาม การอบไอน้ำไม่ใช่แค่เป็นส่วนหนึ่งในขั้นตอนที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมเท่านั้น แต่ยังเป็นการเริ่มต้นในการบำรุงและซ่อมแซมเส้นผมที่เสียหาย พร้อมทั้งเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับรากผมและหนังศีรษะ ในบทความนี้เราจะมาบอกประโยชน์ต่าง ๆ ของการอบไอน้ำผมและเหตุผลที่ทำให้วิธีการนี้กลายเป็นที่นิยมในการดูแลเส้นผมอย่างแพร่หลายทั้งในอดีตและปัจจุบัน

การอบไอน้ำผมมีประโยชน์อย่างไรกับเส้นผม

การอบไอน้ำนั้นช่วยให้เส้นผมของเรานั้นดีขึ้นจริงหรือไม่เป็นคำถามที่ใครหลาย ๆ คนสงสัย และต้องบอกก่อนเลยว่าการอบไอน้ำนั้นไม่ใช่เป็นตัวที่ทำให้เส้นผมของเรานั้นสุขภาพดี แต่เป็นขั้นตอนสำคัญในการเปิดเกล็ดผมเพื่อให้สารบำรุงเข้าไปบำรุงเข้าไปบำรุงเส้นผมได้อย่างเต็มที่

1.       เพิ่มความชุ่มชื้น: การอบไอน้ำช่วยนำสารบำรุงจากทรีตเมนท์เข้าเส้นผมได้เป็นอย่างดีเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ทำให้ผมนุ่มลื่นและเงางามมากขึ้น

2.       เปิดเกล็ดผม: ไอน้ำช่วยเปิดเกล็ดผม ทำให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมสามารถซึมเข้าสู่เส้นผมได้ลึกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

3.       กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด: ไอน้ำอุ่น ๆ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังหนังศีรษะ ทำให้รากผมได้รับสารอาหารมากขึ้น ส่งผลให้ผมแข็งแรงและเจริญเติบโตได้ดี

4.       ลดปัญหาผมแห้งและแตกปลาย: ความชุ่มชื้นจากการอบไอน้ำและทรีตเมนท์ช่วยลดปัญหาผมแห้งและแตกปลายได้เฉพาะในคนที่ไม่ได้มีผมเสียและแตกปลายชนิดรุนแรง

5.       ขจัดสิ่งสกปรก: ไอน้ำจะช่วยเปิดรูขุมขนบนหนังศีรษะ ทำให้การทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การอบไอน้ำผมสามารถทำได้ทั้งที่บ้านและในร้านทำผม เพียงแค่ใช้เครื่องอบไอน้ำหรือผ้าขนหนูอุ่น ๆ ห่อผมไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกและบำรุงผมตามปกติ

ข้อควรระวังสำหรับการอบไอน้ำ

·         ไม่ควรอบไอน้ำบ่อยเกินไป: การอบไอน้ำมากเกินไปอาจทำให้เส้นผมเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติและทำให้เส้นผมแห้งกร้าน

·         ควรใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ: การใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้เส้นผมเสียหายได้

·         ควรระมัดระวังเรื่องอุณหภูมิ: อุณหภูมิที่สูงเกินไปอาจทำให้เส้นผมและหนังศีรษะได้รับความเสียหายได้

แม้ว่าการอบไอน้ำเป็นหนึ่งในวิธีการดูแลเส้นผมที่มีประโยชน์หลากหลาย แต่ควรทำอย่างเหมาะสมและระมัดระวังเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเส้นผมและหนังศีรษะ การอบไอน้ำนั้นจะเห็นผลต่อเมื่อผมของเราไม่ได้เสียมากจนเกินไป หากผมเสียมากการบำรุงโดยการอบไอน้ำนั้นอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรอาจจะต้องหาวิธีอื่น ๆ แทน และที่สำคัญคือหากผมของเราทำสารเคมีมาไม่ว่าจะเป็นการดัด ยืดหรือทำสีควรเว้นการอบไอน้ำ1 เดือน

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ 

สามารถติดต่อได้ทางLine: @bangkokhairclinic (มี@) หรือโทร:02-118-7386 , 064-196-3539

lineline messagemessage callcall