fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ใช้โซดาล้างผมอันตรายไหม?

กลับมาเป็นกระแสในโซเชียลมิเดียอีกครั้งสำหรับการล้างผมด้วยน้ำโซดา หลายคนอาจมีความสงสัยว่าน้ำโซดาจะช่วยทำให้เส้นผมของเรานั้นดีขึ้นได้จริงหรอ? มีอันตรายกับเส้นผมของเราไหม หรือจริง ๆ แล้วเป็นแค่คอนเทนต์ที่บางคนทำขึ้นมาเฉย ๆ เท่านั้น

น้ำโซดามีประโยชน์ต่อเส้นผมของเราอย่างไร?

การนำน้ำโซดามาล้างผมนั้นจริง ๆ แล้วมีร้านทำผมนิยมนำมาใช้เป็นเวลานานแล้วหรือที่เรารู้จักกันว่า Soda spa  ตัว Soda spa นั้นจะมีค่าคาบอนไดออกไซด์อยู่ที่ 1000 ppm.ซึ่งมีใกล้เคียงกับธรรมชาติและสามารถระบายอากาศได้ดีและเป็นค่าที่เหมาะสม เมื่อเรานำโซดามาล้างเส้นผมแล้วจะสามารถชำระล้างสิ่งสกปรกที่ติดบนเส้นผมและหนังศีรษะได้ดีกว่าน้ำเปล่าปกตินั่นเอง   แล้วเราสามารถซื้อโซดาตามร้านสะดวกซื้อมาล้างเส้นผมทดแทนได้หรือไม่? จริง ๆ แล้วสามารถทำได้แนะนำว่าให้ใช้โซดาที่ไม่แต่งสีแต่งกลิ่นใด ๆ ทั้งนั้น แต่ก็อาจจะไม่ได้เทียบเท่าตามร้านทำผมต่าง ๆ ที่เค้ามีเครื่องกำหนดอุณหภูมิที่สามารถทำให้ตัวน้ำโซดาเองสามารถชำระล้างเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าโซดาที่เราซื้อตามร้านสะดวกซื้อนั่นเอง นอกจากการใช้โซดาล้างเส้นผมแล้วยังมีอีกหลายวิธีที่ช่วยให้เส้นผมของเราสวยเงางาม สุขภาพดีและแข็งแรง

4 วิธีที่ช่วยให้เส้นผมของเราแข็งแรงสุขภาพดี

1. ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ถ้าเราขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผมเไปอาจจะทำให้ผมร่วงและไม่แข็งแรงได้  สารอาหารที่เราควรกินเพื่อบำรุงเส้นผมแบบธรรมชาติก็คือ โปรตีน เช่น นม ชีส โยเกิร์ต , ปลาแซลมอนมีโอเมก้า3, วิตามินบี12 และธาตุเหล็ก , กล้วยหอมจะอุดมไปด้วยวิตามินบี6 และแร่ซิลาก้า , ผักที่มีใบสีเขียวจะประกอบด้วยวิตามินเอและวิตามินซี, นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซิลีเนียม และแคลเซียม เป็นต้น สารอาหารทั้งหมดที่กล่าวไปจะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ซ้อมแซมเส้นผมที่ถูกทำร้ายและยังช่วยให้ผมขาด หลุด ร่วงน้อยลงได้อีกด้วย

2. หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับเส้นผม แน่นอนว่าถ้ารใช้สารเคมีกับเส้นผมมากๆ ต่อทำให้เราบำรุงแค่ไหนผมก็เสียอยู่ดี ฉะนั้นแล้วเราไม่ควรทำเคมีใด ๆ กับเส้นผมเลยเช่น การทำสีผม การยืดผม เป็นต้น ถ้าหากจำเป็นจริง ๆ ก็อาจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากที่สุดเพื่อลดอาการเสียของเส้นผมในระยะยาว

3. ใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพของเส้นผมและหนังศีรษะ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมหรือบำรุงเส้นผมเองก็ตาม ในแต่ละสภาพอากาศนั้นส่งผลทำให้เส้นผมมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไปเพราะฉะนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไรเกี่ยวกับเส้นผมควรคำนึงถึงสภาพของเส้นผมเป็นหลักไม่อย่างนั้นปัญหาที่เราพบเจออาจจะไม่มีทางหายไปเลยก็ได้ เช่น หน้าหนาวอากาศจะเย็นมีผลทำให้หนังศีรษะและเส้นผมของเราแห้งได้ ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมควรเน้นที่ความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ

4. ป้องกันเส้นผมจากแสงแดดและมลภาวะต่าง ๆ อีกหนึ่งเรื่องที่คนส่วนใหญ่มักจะละเลยคือการป้องผมจากแสงแดดและฝุ่นและมลภาวะต่าง ๆ ยิ่งประเทศไทยของเรานั้นร้อนมากและเราก็ต้องออกไปทำงานหรือออกนอกบ้านทุกวัน แสงแดดเป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่ทำให้เส้นผมของเราแห้งเสียได้รวมไปถึงฝุ่นที่มีขนาดเล็กที่สามารถทำให้ผมของเราร่วงได้เช่นเดียวกันถ้าหากเรามาป้องกันผมของเราที่ถูกบำรุงมาอย่างดีก็เสียได้เหมือนกัน

การใช้โซดามาล้างเส้นผมเพื่อขจัดสิ่งสกปรกบนเส้นผมนั้นสามารถทำได้และยังไม่ได้มีผลวิจัยออกมาว่าการใช้โซดาล้างเส้นผมนั้นทำให้เกิดอันตรายกับเส้นผมแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะปลอดภัย100เปอร์เซ็น การทำอะไรตามกระแสนั้นเราควรไตร่ตรองให้ดีก่อนใช้หรือหาข้อมูลปรึกษาผู้เชียวชาญก่อนที่จะทำตามเพราะถ้าเกิดอันตรายมาจะไม่คุ้มกับสิ่งที่เราเสียไป  

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
 โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษ และทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ 

lineline messagemessage callcall