fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

แพ้แชมพู มีลักษณะอย่างไร?

อาการแพ้แชมพูสระผมนั้นสามารถเกิดได้กับหลายคนแม้กระทั่งเด็ก อาการแพ้แชมพูเป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนบางคนและการแพ้แชมพูเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยและสามารถสร้างความรำคาญใจรวมถึงมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตกระจำวันให้กับผู้ที่ประสบปัญหานี้ไม่น้อย

การแพ้แชมพูเกิดจากอะไร

อาการแพ้แชมพูมักเกิดจากส่วนประกอบต่าง ๆ ที่อยู่ในแชมพู เช่น สารเคมี สารกันเสีย หรือสารเพิ่มความหอม ซึ่งสามารถทำให้เกิดอาการแพ้ได้ ซึ่งอาการอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงและส่วนประกอบในแชมพูที่ทำให้เกิดการแพ้ โดยอาการที่พบได้บ่อยมีดังนี้:

1.       อาการคันและรอยแดง: ผิวหนังบนหนังศีรษะอาจมีอาการคันและมีรอยแดง

2.       ผื่นและตุ่มนูนหรือสิว: ผิวหนังบนหนังศีรษะอาจมีผื่นหรือมีตุ่มนูนขึ้นได้และในแชมพูบางตัวใส่ซิลิโคนเข้าไปอาจจะเกิดการอุดตัดจนทำให้เกิดสิวได้เช่นเดียวกัน

3.       ผิวหนังแห้งและลอก: ผิวหนังบนหนังศีรษะอาจลอกและเป็นขุยในบางคนอาจเกิดรังแคร่วมด้วย

4.       อาการบวม: บางครั้งหนังศีรษะหรือบริเวณรอบๆ อาจมีอาการบวมในบางคนอาจจะลามมาถึงใบหน้าได้

5.       ผมร่วง: ในกรณีที่แพ้แบบรุนแรง การแพ้แชมพูอาจทำให้ผมร่วงมากขึ้นได้

วิธีดูแลตัวเองจากอาการแพ้แชมพู

1.       หยุดใช้แชมพูที่คิดว่าเป็นสาเหตุ: หากสงสัยว่าแชมพูที่ใช้เป็นสาเหตุของอาการแพ้ ควรหยุดใช้ทันที

2.       ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติ: เลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติให้มากที่สุดและหลีกเลี่ยงแชมพูที่มีสารเคมีที่อาจทำให้เกิดการแพ้ ควรใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนหรือแชมพูสำหรับเด็ก

3.       ปรึกษาแพทย์: หากอาการไม่หายไปหรือรุนแรงขึ้น ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับคำแนะนำและการรักษาที่เหมาะสม

อาการแพ้แชมพูนั้นสามารถเกิดได้ตลอดเวลาถึงแม้เราจะใช้แชมพูที่มส่วนผสมของธรรมชาติแล้วเราก็อาจจะเกิดการแพ้ได้เช่นเดียวกัน การหยุดใช้แชมพูที่สงสัยว่าเป็นสาเหตุและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่อ่อนโยนมากขึ้นเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาอาการแพ้ได้ หากอาการไม่ดีขึ้น ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับคำแนะนำและการรักษาที่เหมาะสมต่อไป

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall