fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

แปรงสระผมดีจริงไหม? จำเป็นหรือไม่ที่ต้องใช้

ในปัจจุบันนี้มีเครื่องมือหรือนวัตกรรมต่าง ๆ มากมายสำหรับในการเป็นตัวช่วยให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันของเราสะดวกสบายมากขึ้น รวมไปถึงการสระผมเช่นเดียวกันที่มีตัวช่วยในการทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของเรามีสุขภาพแข็งแรง

แปรงสระผมช่วยอะไรบ้าง?

แปรงสระผมนั้นสามารถเป็นตัวช่วยให้เราทำความสะอาดหนังศีรษะของเราได้ดียิ่งขึ้นมากกว่าเดิม เนื่องจากขนแปรงนั้นทำมาจากซิลิโคนที่ผลิตมาเพื่อทำความสะอาดบนหนังศีรษะโดยเฉพาะ ทำให้ลดการบาดเจ็บจากการใช้เล็บเกาบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดีและยังสามารถผลัดเซลล์ผิวบนหนังศีรษะได้อย่างอ่อนโยนอีกด้วย ที่สำคัญคือแปรงสระผมนั้นสามารถนวดศีรษะทำให้เราผ่อนคลายขณะที่เราสระผมได้ แต่การที่เราจะให้ผมของเราสวยเงางามและมีสุขภาพดีนั้นไม่ใช่แค่ใช้แปรงสระผมเพียงอย่างเดียวยังต้องประกอบอีกหลายส่วนด้วยกันทั้งปัจจัยภายในและภายนอก เช่น

1.        สระผมให้ถูกวิธี การสระผมที่ถูกวิธีนั้นจะช่วยทำให้เส้นผมของเรามีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยการที่ขณะสระผมนั้นไม่ควรใช้น้ำร้อนหรือน้ำอุ่นเพราะอาจจะทำให้เส้นผมของเราแห้งได้ และไม่ควรสระผมทุกวันอาจจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของราเกิดอาการแห้งกว่าปกติได้

2.        ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่เหมาะกับสภาพของเส้นผม สภาพของเส้นผมคนเรานั้นมีภาพเส้นผมที่แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น หากเรามีเส้นผมที่มันเราไม่ควรใช้อะไรที่จะเพิ่มความมันบนเส้นผมให้มีมากขึ้น อย่างพวกออยบำรุงเส้นผม เป็นต้น

3.        ทานอาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผม การทานอาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผมนั้นมีส่วนสำคัญมากกับเส้นผมของเราเช่น โปรตีน ที่มาจาก นม ชีส โยเกิร์ต , ปลาแซลมอนมีโอเมก้า3, วิตามินบี12 และธาตุเหล็ก , กล้วยหอมจะอุดมไปด้วยวิตามินบี6 และแร่ซิลาก้า , ผักที่มีใบสีเขียวจะประกอบด้วยวิตามินเอและวิตามินซี, นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซิลีเนียม และแคลเซียม เป็นต้น สารอาหารทั้งหมดที่กล่าวไปจะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ซ่อมแซมเส้นผมที่ถูกทำร้ายและยังช่วยให้ผมขาด หลุด ร่วงน้อยลงอีกด้วย

4.        บำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ การบำรุงให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นอยู่เสมอนั้นเป็นสิ่งที่เพื่อป้องกันเส้นผมพันกันและผมแห้งเสียซึ่งเป็นสาเหตุของผมแตกปลายในอนาคต

5.        ความเครียด แน่นอนว่าความเครียดนั้นส่งผลกระทบต่อร่างกายหลายส่วนรวมไปถึงเส้นผมด้วย เพราะถ้าเรามีความเครียดสะสมมากก็อาจจะทำให้เกิดภาวะผมร่วงเฉียบพันได้

6.        แสงแดดและมลภาวะ เป็นสิ่งที่หลายคนมองข้ามไปเพราะว่าเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นและหลายคนไมได้ใส่ใจมากแต่รู้หรือไม่ว่าแสงแดดและมลภาวะเป็นสามารถทำให้โครงสร้างของเส้นผมเสียหายได้ส่งผลต่อความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของเส้นผมในระยะยาว และมลภาวะยังสามารถทำให้เส้นผมของเราร่วงได้ในอนาคตอีกด้วย

แปรงสระผมนั้นมีหลายราคาและหลายรูปแบบตั้งแต่ราคาถูกไปยันราคาแพง ฉะนั้นแล้วเราควรศึกษาผลิตภัณ์นั้นให้ดีก่อนที่เราจะเลือกใช้อะไรเพราะอาจเสี่ยงกับหนังศีรษะของเราได้  แปรงสระผมนั้นสามารถลองใช้ได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบและรักในการดูแลสุขภาพของเส้นผมและหนักศีรษะ

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall