fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

แปรงสระผมช่วยอะไรบ้าง? 

แปรงสระผมไอเทมยอดฮิตสำหรับสายบิวตี้ที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นกระแสอยู่ช่วยนึง แปรงสระผมนั้นเป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยทำให้คุณสระผมได้อย่างสระอาดมากขึ้น ซึ่งเส้นผมเป็นองค์ประกอบสำคัญของบุคลิกภาพและความงามของเรา การดูแลและรักษาเส้นผมให้แข็งแรงและเงางามจึงเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญ การแปรงสระผมเป็นหนึ่งในขั้นตอนการดูแลเส้นผมที่หลายคนมองข้าม แต่ในความเป็นจริงแล้ว การแปรงสระผมอย่างถูกวิธีมีประโยชน์มากมายไม่เพียงแต่ทำให้เส้นผมดูดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะอีกด้วย

แปรงสระผมคืออะไร?

แปรงสระผม (Scalp Brush) คือ แปรงซิลิโคนทำมาจากซิลิโคนแกรดการแพทย์ซึ่งแต่ละแบรนด์อาจจะใช้ซิลิโคนที่แตกต่างกันออกไปและมีราคาถูกไปถึงแพง แปรงสระผมถูกออกแบบให้ใช้ได้กับหนังศีรษะที่บอบบางแทนการใช้นิ้วมือซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดแผลบนหนังศีรษะที่ถูกทำร้ายจากเล็บของเรานั่นเอง

แปรงสระผมช่วยอะไรบ้าง?

การแปรงสระผมสามารถช่วยกระจายน้ำมันธรรมชาติจากหนังศีรษะไปยังเส้นผม ทำให้เส้นผมเงางามและชุ่มชื้น นอกจากนี้ การแปรงสระผมยังช่วยนวดหนังศีรษะทำให้เราผ่อนคลายได้ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะขณะที่เราอาบน้ำ และยังส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม และช่วยขจัดสิ่งสกปรก ฝุ่น และเซลล์ผิวที่ตายออกจากหนังศีรษะและเส้นผมอีกด้วย 

แปรงสระผมจำเป็นหรือไม่?

ความจำเป็นนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลเนื่องจากแปรงสระผมนั้นเป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยในการสระผมของเราเท่านั้น เหมาะกับคนอยากใส่ใจกับสุขภาพเส้นผมมากขึ้นและเหมาะกับคนที่ทำเล็บหรือไว้เล็บยาวเพราะเนื่องจากการไว้เล็บยางนั้นเสี่ยงต่อการที่เล็บจะไปโดนหนังศีรษะขณะที่เราสระผมได้ อาจทำให้เกิดแผลบนหนังศีรษะหรือเกิดการติดเชื้อได้เช่นเดียวกันรวมไปถึงในคนที่ทำเล็บการที่เราใช้เล็บขณะสระผมอาจทำให้เล็บนั้นหลุดได้ง่ายขึ้นคุณอาจจะเสียเงินมากกว่าเดิมเพราะเล็บที่ทำมานั้นอยู่ได้ไม่นานแบบที่คาดหวังไว้

อย่างไรก็ตาม การใช้แปรงสระผมต้องใช้อย่างถูกวิธีเพื่อหลีกเลี่ยงการทำลายเส้นผมทางอ้อม การเลือกแปรงที่มีขนแปรงอ่อนนุ่มมีมาตรฐานและไม่ทำให้ผมขาดง่ายเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการแปรงที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft  ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษ และทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ 

lineline messagemessage callcall