fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

เหตุใดควรต้องใช้แชมพูเด็กหลังการปลูกผม

การดูแลผมหลังปลูกผมนั้นเป็นคำถามที่พบบ่อยสำหรับคนที่ปลูกผมไปแล้วว่าหลังปลูกผมไปแล้วต้องสระผมอย่างไร? ควรใช้อะไรในการทำความสะอาดเส้นผมซึ่งหลาย ๆ ที่จะแนะนำการใช้แชมพูเด็กในการทำความสะอาดเส้นผมหลักการรับการปลูกผม ทำไมถึงต้องใช้แชมพูเด็กในการะสระผมหลังปลูกผมแล้วใช้แชมพูปกติได้หรือไม่? บทความนี้มาไขข้อสงสัยกันครับ

ทำไมหลังปลูกผมต้องใช้แชมพูเด็กในการสระผม

เพราะว่าแชมพูเด็กนั้นมีความอ่อนโยนมาก และในแชมพูเด็กนั้นจะไม่ทำร้ายเซลล์รากผมที่เราปลูกไปหากเราเลือกใช้แชมพูของผู้ใหญ่ปกติอาจจะส่งผลต่อผมที่ปลูกไปเพราะว่าส่วนใหญ่นั้นในแชมพูผู้ใหญ่จะใส่พวกสี กลิ่นและสารเคมีซึ่งจะทำให้เส้นผมของเราแห้งจนเกินไปและต้องใช้น้ำอุณภูมิห้องในการสระผมเท่านั้นไม่ควรใช้น้ำอุ่นเกินหรือเย็นเกินในการสระผมในขณะสระผมนั้นไม่ควรเกาหรือแกะบริเวณที่ปลูกผมเด็ดขาดเนื่องจากอาจเกิดการติดเชื้อได้ควรใช้การซับน้ำแทนการเช็ด

การสระผมหลังปลูกผม สระได้เมื่อไหร่?

ในความเป็นจริงแล้วหลังจากการปลูกผมไปแล้วเพียง 1 วันก็สามารถสระผมได้แล้วครับโดยปกติหลังจากปลูกผมไปแล้วแพทย์จะนัดมาตรวจหลังปลูกผมแล้วก็จะทำการล้างแผลไปด้วยและคุณสามารถสระผมหลังปลูกผมเองได้ตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร็งครัดเพื่อผลลัพธ์การปลูกผมที่ดี

วิธีการดูแลหลังจากการปลูกผม

นอกจากการสระผมให้ถูกวิธีแล้ว ยังมีข้อควรปฏิบัติ และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเกี่ยวกับการดูแลตัวเองหลังการปลูกผมในระยะแรกอีกหลายอย่าง ดังนี้

1. หลีกเลี่ยงการแกะสะเก็ดแผล หรือการเกาบริเวณที่ปลูกผม 

2. งดหรือเว้นการออกกำลังกายอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพราะจะทำให้ความดันเลือดสูงขึ้น และอาจจะดันให้กราฟต์ผมหลุดออกมาจากหนังศีรษะได้

3. หลีกเลี่ยง และพยายามไม่อยู่ในสถานที่แออัด และอับชื้น เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อที่แผลบริเวณหนังศีรษะได้

4. งดการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังปลูกผมอย่างน้อยเป็นเวลา 2 สัปดาห์

5. ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และควรทานอาหารที่มีโปรตีนสูงที่สำคัญคือไม่ควรลดน้ำหนักหรือคุมอาหารในช่วง 6 เดือนแรกอย่างเด็ดขาดเพราะการทานอาหารมีผลต่อเส้นผมที่ปลูก

6. การนอนและการพักผ่อนให้เพียงพอ ควรนอนตะแคงข้างหรือนอนคว่ำหน้าแนะนำให้ใช้หมอนรองคอในการนอนอย่างน้อย 1 สัปดาห์

7. ไม่แนะนำให้มีเพศสัมพันธ์ในช่วงระยะเวลา 1 สัปดาห์แรก

8. ปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์ทุกครั้ง หากจำเป็น หรือต้องการทานยา หรืออาหารเสริมใด ๆ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเนื่องจากยาและอาหารเสริมบางชนิดอาจส่งผลต่อการปลูกผมได้

การใช้แชมพูเด็กในการชำระล้างสิ่งสกปรกหรือคราบเลือดที่เกาะบริเวณหนังศีรษะหลังจากการปลูกผมนั้นเป็นสิ่งที่แพทย์ส่วนใหญ่แนะนำในการใช้เพราะความอ่อนโยนนั่นเองและการปฏิบัติตัวหลังจากการปลูกผมสำคัญมากไม่ใช่แค่การสระผมเพียงอย่างเดียวแต่รวมไปถึงการใช้ผลิตภัณฑ์หรือการทานยาต่าง ๆ ข้อปฏิบัติตัวต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับหลังการปลูกผมอีกด้วย ฉะนั้นแล้วเราควรทำตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัดเพราะว่าการรับการปลูกผมนั้นมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่ใช่แค่แพทย์เพียงอย่างเดียวคนไข้ต้องให้ความร่วมมือในการดูแลตัวเองด้วยเช่นกันเพื่อนผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

 ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall