fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

เป่าผมไม่แห้งแล้วนอนมีผลเสียอะไรไหม?

การเป่าผมให้แห้งก่อนนอนเป็นสิ่งที่หลายคนละเลยหรือไม่ให้ความสำคัญ แต่ในความเป็นจริง การนอนในขณะที่ผมยังเปียกอาจมีผลเสียต่อสุขภาพและสภาพผมได้หลายอย่าง การนอนตอนผมเปียกไม่เพียงแต่ทำให้เส้นผมของคุณพันกันและขาดง่ายขึ้น แต่ยังเป็นแหล่งสะสมสำหรับการเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรียบนหนังศีรษะอีกด้วย ซึ่งสามารถก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ที่คุณอาจไม่คาดคิดตามมาดังนี้

·         เกิดการระคายเคืองที่หนังศีรษะ: ผมเปียกสามารถสร้างความชื้นและทำให้เกิดเชื้อราหรือแบคทีเรียบนหนังศีรษะได้รวมไปถึงทำให้เกิดปัญหากวนใจอย่างรังแคได้อีกด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการคันหรือการอักเสบได้

·         ผมชี้ฟูและแตกปลาย: การนอนโดยที่ผมยังเปียกอาจทำให้ผมชี้ฟูและแตกปลายได้ง่ายขึ้น เนื่องจากผมที่เปียกจะเปราะบางมากกว่าปกติ

·         เส้นผมพันกันเป็นเกลียว: การนอนในขณะที่ผมเปียกสามารถทำให้เส้นผมพันกันเป็นเกลียวและยากต่อการจัดทรงในวันตอนเช้าหลังจากตื่นนอน

วิธีป้องกันหากต้องนอนทั้งที่ผมยังเปียก

1. ใช้น้ำมันมะพร้าว การใช้น้ำมันมะพร้าวชะโลมบนเส้นผมกลังสระผมนั้นนะช่วยทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของเราไม่แห้งสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยบำรุงเส้นผมได้และงานวิจัยยังบอกอีกว่าน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยในการลดและป้องกันการสูญเสียโปรตีนในเส้นผม ในน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วยครับ

2. ใช้ครีมนวดผม การใช้ครีมนวดผมหลังจากสระผมจะสามารถช่วยลดอาการพันกันของเส้นผมและสามารถคืนความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมของเราได้ นอกจากจะช่วยให้เส้นผมของเราไม่แห้งแล้วขณะที่เราตื่นมาเส้นผมยังพันกันน้อยลงอีกด้วย

3. เป่าผมให้แห้งก่อนนอน แน่นอนว่าการป้องกันที่ดีที่สุดคือการเป่าผมให้แห้งก่อนนอนเสมอเป็นการคืนความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมที่ดีที่สุด เพราะเนื่องจากผลเสียจากการที่เรานอนทั้งที่ผมยังเปียกนั้นมีมากกว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ตามก่อนนอนเราควรเป่าผมให้แห้งก่อนนอนเสมอ

การหลีกเลี่ยงผลเสียที่เกิดจากความชื้นที่เกิดจากการนอนขณะที่ผมเปียกเหล่านี้ ควรใช้เวลาในการเป่าผมให้แห้งสนิทก่อนเข้านอนทุกครั้ง และหากมีเวลาไม่มากพอ การใช้ผ้าขนหนูซับผมให้แห้งเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อรักษาสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะในระยะยาว

ที่Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาทโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall