fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

เงยหน้าสระผมหรือก้มหัวสระผม แบบไหนถูกต้องกันแน่

เมื่อพูดถึงการสระผม หลายคนอาจจะสงสัยว่าควรสระผมโดยการเงยหน้าหรือก้มหัวกันแน่ บางแหล่งข้อมูลก็อาจจะให้ความรู้ของทั้งสองวิธีนี้แตกต่างกันออกไปและมีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไปอีกด้วย และส่งผลต่อการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของเรา ดังนั้น การทำความเข้าใจถึงความแตกต่างและประโยชน์ของแต่ละวิธีจะช่วยให้เราสามารถเลือกวิธีที่เหมาะสมและถูกต้องสำหรับการสระผมในแต่ละสถานการณ์ที่เราเจอได้

การสระผมสามารถทำได้ทั้งสองวิธีเงยหน้าและก้มหัว ขึ้นอยู่กับความสะดวกและวัตถุประสงค์ในการสระผมของแต่ละคน:

  1. เงยหน้าสระผม: เหมาะสำหรับการสระผมในห้องน้ำที่มีฝักบัวหรือก๊อกน้ำที่สามารถปรับทิศทางน้ำได้ ทำให้สามารถควบคุมทิศทางของน้ำได้ดี น้ำจะไหลลงไปทางด้านหลัง ทำให้ลดโอกาสที่จะมีน้ำหรือแชมพูไหลเข้าตา เหมาะสำหรับการสระผมที่มีความยาวมากๆ และต้องการความสะดวกสบาย
  2. ก้มหัวสระผม: นิยมใช้ในการสระผมที่อ่างล้างหน้า หรือเหมาะสำหรับคนที่บ้านไม่ได้มีฝักบัวและต้องการการเข้าถึงหนังศีรษะได้ง่ายขึ้น การก้มหัวสระผมทำให้สามารถนวดหนังศีรษะได้ทั่วถึงและลดการดึงรั้งของเส้นผม ซึ่งอาจทำให้ผมขาดหรือหลุดร่วงได้น้อยลง ข้อควรระวังคือการก้มหัวสระผมเป็นเวลานาน ๆ สำหรับคนที่มีผมยาวอาจจะทำให้เกิดอาการหน้ามืดได้

การสระผมที่ถูกวิธี

ควรจะสระผม 3-4 ครั้งต่ออาทิตย์ เพื่อล้างสิ่งสกปรกที่สะสมบนหนังศีรษะของเราได้ และกำจัดเชื้อโรคบนหนังศีรษะให้มีจำนวนน้อยที่สุดที่สำคัญคือไม่ควรใช้น้ำที่ร้อนเกินไปอาจทำให้เส้นผมของเราเสียหายจากความร้อนของน้ำและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำความสะอาดเส้นผมให้เหมาะกับตัวเองและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมการเคมีรวมไปถึงการสระผมบ่อย ๆ นั้นจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีเพราะจะทำให้หนังศีรษะของเราแห้งเกินไปเสี่ยงที่จะทำให้เกิดปัญหากับหนังศีรษะของเราได้

การสระผมไม่ว่าจะเงยหน้าหรือก้มหัว ล้วนมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป วิธีที่ถูกต้องขึ้นอยู่กับความสะดวกและความต้องการของแต่ละบุคคล การเข้าใจถึงข้อแตกต่างและประโยชน์ของทั้งสองวิธีจะช่วยให้เราสามารถเลือกใช้วิธีที่เหมาะสมสำหรับการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะในแต่ละสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall