fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

สีผมเปลี่ยนเองเกิดจากอะไร?

สีผมของคนเราเป็นหนึ่งในลักษณะทางกายภาพที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือการที่สีผมสามารถเปลี่ยนแปลงได้เองตามธรรมชาติตลอดช่วงชีวิตของเรา การเปลี่ยนสีผมสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยด้วยกัน ทั้งการเปลี่ยนแปลงของอายุ พันธุกรรม ฮอร์โมน สุขภาพ สภาพแวดล้อม และแม้แต่ความเครียด ปัจจัยเหล่านี้สามารถทำให้สีผมเปลี่ยนแปลงจากสีธรรมชาติไปเป็นสีอื่น ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ในบทความนี้ เราจะมาสำรวจปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้สีผมเปลี่ยนแปลงไป

สีผมเปลี่ยนเองเกิดจากหลายปัจจัยที่สามารถแบ่งออกเป็นปัจจัยภายในและภายนอก ดังนี้:
  1. พันธุกรรม: สีผมถูกกำหนดโดยยีนที่ได้รับจากพ่อแม่ การเปลี่ยนแปลงของยีนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเมลานินสามารถทำให้สีผมเปลี่ยนได้ สีผมของคนเรานั้น
  2. อายุ: เมื่ออายุมากขึ้น การผลิตเมลานินในเส้นผมลดลง ทำให้ผมกลายเป็นสีเทาหรือขาวได้
  3. ฮอร์โมน: การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย เช่น ช่วงวัยรุ่น การตั้งครรภ์ หรือวัยทอง สามารถทำให้สีผมเปลี่ยนได้
  4. สภาพแวดล้อม: สภาพแวดล้อมภายนอกสำคัญกับสีผมของเรามากเช่นเดียวกันทั้งแสงแดด สารเคมีในผลิตภัณฑ์ดูแลผม และมลพิษทางอากาศล้วนแต่สามารถทำให้สีผมเปลี่ยนไปได้เช่นเดียวกันหากเราไม่ป้องกันและเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติมากที่สุดเผื่อป้องกันอันตรายต่อเส้นผมของเรา
  5. สุขภาพ: แน่นอนว่าโรคบางโรคนั้นมีผมต่อสีของเส้นผมของเราด้วย เช่น โรคต่อมไทรอยด์ หรือภาวะขาดสารอาหาร อาจทำให้สีผมเปลี่ยนได้ รวมไปถึงความเครียดเองก็ส่งผลต่อสีผมของเราเช่นเดียวกัน
  6. อาหารและการใช้ชีวิต: การรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุสามารถช่วยรักษาสีผมตามธรรมชาติได้ การขาดสารอาหารบางอย่างทำให้เส้นผมของเรานั้นไม่ได้รับสารอาหารที่จำเป็นและถูกต้อง ทำให้เส้นผมของเราได้รับการบำรุงไม่เพียงพอส่งผลให้เส้นผมของเราไม่แข็งแรงและสีผมอาจจะอ่อนลงได้

การเปลี่ยนแปลงของสีผมเป็นกระบวนการธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ทั้งภายในร่างกายและจากสภาพแวดล้อมภายนอกร่างกายของเรา และที่สำคัญสีผมที่เปลี่ยนไปไม่ได้มีแค่ผมหงอกเท่านั้นยังมีสีทองหรือสีแดงอีกด้วยที่ยังบ่งบอกถึงสุขภาพเส้นผมของเราที่ถูกทำร้ายจากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตกระจำวันของเรา การเปลี่ยนแปลงของสีผมอาจเป็นสัญญาณของปัญหาสุขภาพที่จำเป็นต้องได้รับการวินิจฉัยและการรักษาจากแพทย์ ดังนั้นหากมีการเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติ ควรปรึกษาแพทย์เพื่อการตรวจและรักษาที่เหมาะสม

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall