fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

รู้หรือไม่? สีผมบรอนด์ตามธรรมชาตินั้นมีเพียแค่ 1.8% ของประชากรโลก

สีผมบลอนด์ตามธรรมชาติเป็นหนึ่งในสีผมที่พบได้ยากที่สุดในโลก มีประชากรเพียงประมาณ 1.8% ของประชากรโลกเท่านั้นที่มีผมสีบลอนด์โดยธรรมชาติ ลักษณะของผมสีบลอนด์มีความหลากหลายด้วยกันตั้งแต่สีบลอนด์อ่อนจนถึงสีบลอนด์เข้มและอาจเปลี่ยนสีได้หากเราโตขึ้น

ลักษณะและชนิดของผมสีบลอนด์

1.       บลอนด์แพลตตินั่ม (Platinum Blonde): สีบลอนด์ที่อ่อนที่สุดและมีความสว่างสูงเกือบเป็นสีขาว

2.       บลอนด์แอช (Ash Blonde): สีบลอนด์ที่มีโทนเย็น มีความเป็นสีเทา

3.       บลอนด์น้ำผึ้ง (Honey Blonde): สีบลอนด์ที่มีโทนอบอุ่น มีลักษณะเป็นสีน้ำผึ้ง

4.       บลอนด์สตรอว์เบอร์รี่ (Strawberry Blonde): สีบลอนด์ที่มีโทนแดงผสมอยู่

สาเหตุของการมีผมสีบลอนด์ตามธรรมชาติ

สีผมบลอนด์เกิดจากการมีเม็ดสีเมลานินชนิดเฟโอเมลานิน (Pheomelanin) ในปริมาณน้อย โดยเฉพาะเม็ดสีเมลานินชนิดยูเมลานิน (Eumelanin) ที่เป็นตัวทำให้สีผมเข้ม สีผมบลอนด์มักพบในคนที่มีภูมิหลังทางพันธุกรรมจากยุโรปเหนือและยุโรปกลาง เนื่องจากมีการกลายพันธุ์ของยีนบางชนิดที่ทำให้ผลิตเมลานินได้น้อยลง

การเปลี่ยนแปลงของสีผมเมื่อโตขึ้น

หลายคนอาจเคยเห็นว่าตอนเด็ก ๆ มีสีผมอ่อนแต่เมื่อโดตขึ้นสีผมเริ่มเเข้มขึ้นเช่นเดียวกันกับคนที่มีผมสีผมบลอนด์ตามธรรมชาติสีผมอาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่ออายุมากขึ้น ผมที่เคยเป็นสีบลอนด์เมื่อเด็กอาจเปลี่ยนเป็นสีเข้มขึ้นเมื่อเติบโต เช่น เปลี่ยนเป็นสีบรูเน็ต (สีน้ำตาล) หรือสีดำ

แม้ว่าสีผมบลอนด์จะเป็นสีผมที่หายาก แต่ก็เป็นสีผมที่ได้รับความนิยมสูงในหลายวัฒนธรรม หลายคนเลือกที่จะย้อมผมเป็นสีบลอนด์เพื่อความสวยงามและความโดดเด่น สีผมบลอนด์ธรรมชาติพบได้บ่อยในภูมิภาคยุโรปเหนือ เช่น ประเทศนอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ก และฟินแลนด์ แต่ยังมีผู้คนที่มีผมสีบลอนด์ในพื้นที่อื่นๆ ของโลกด้วยเช่นกัน สีผมที่หายากนี้มีต้นกำเนิดมาจากการผสมพันธุ์ทางพันธุกรรมที่เฉพาะเจาะจงและมักพบในบางภูมิภาคของโลกเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสีผมที่เป็นที่นิยมและถูกต้องตามแฟชั่นในหลายประเทศ แต่ความเป็นธรรมชาติของมันกลับมีน้อยนิด สีผมบรอนด์ตามธรรมชาติจึงเป็นเสน่ห์และความพิเศษที่หายากในสังคมโลก

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall