fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ปลูกผมถาวรเทคนิค FUE ต่างจากเทคนิค DHI อย่างไร?

การปลูกผมเป็นหนึ่งในวิธีการทางการแพทย์ที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาผมบางหรือผมร่วงที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน มีเทคนิคหลายแบบที่ใช้ในการปลูกผม แต่เทคนิคที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดคือ เทคนิค FUE (Follicular Unit Extraction) และ เทคนิค DHI (Direct Hair Implantation) ซึ่งทั้งสองเทคนิคนี้มีจุดเด่นและข้อแตกต่างที่สำคัญซึ่งผู้ที่กำลังสนใจการศัลยกรรมปลูกผมควรที่จะทราบก่อนจะตัดสินใจ

เทคนิค FUE แตกต่างจากเทคนิค DHI อย่างไร

การปลูกผมถาวรมีหลายเทคนิคที่ใช้ในการนำเอาผมจากบริเวณที่มีผมหนามาปลูกในบริเวณที่ผมบางหรือศีรษะล้าน สองเทคนิคที่เป็นที่นิยมและมีประสิทธิภาพสูงคือ FUE และ DHI ซึ่งมีความแตกต่างกันดังนี้:

เทคนิค FUE เป็นการเก็บเซลล์รากผมจากบริเวณที่มีผมหนา โดยใช้เครื่องมือขนาดเล็กเจาะรูเพื่อดึงเซลล์รากผมทีละเส้น จากนั้นนำเซลล์รากผมเหล่านั้นมาปลูกในบริเวณที่ต้องการ ด้วยวิธีการที่ต้องใช้ความระมัดระวังและความชำนาญสูง ทำให้เทคนิค FUE มีความละเอียดและมีผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ

เทคนิค FUE (Follicular Unit Extraction)

1.       การเก็บเซลล์รากผม: แพทย์จะใช้เครื่องมือขนาดเล็กเจาะรูขนาดเล็กที่บริเวณด้านหลังหรือด้านข้างของศีรษะเพื่อเก็บเซลล์รากผมทีละเส้นออกมา จากนั้นนำเซลล์รากผมมาปลูกใหม่ในบริเวณที่ต้องการ

2.       ขั้นตอนการปลูกผม: หลังจากเก็บเซลล์รากผมแล้ว แพทย์จะทำการเจาะรูเล็ก ๆ บนบริเวณที่ต้องการปลูกผม จากนั้นจึงนำเซลล์รากผมใส่ลงในรูที่เจาะไว้

3.       ระยะเวลา: กระบวนการนี้อาจใช้เวลานาน ขึ้นอยู่กับจำนวนเซลล์รากผมที่ต้องการปลูก

ในขณะที่เทคนิค DHI ใช้วิธีการเก็บเซลล์รากผมคล้ายกับ FUE แต่มีความแตกต่างในขั้นตอนการปลูกผม โดย DHI ใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Implanter pen ซึ่งสามารถเจาะและปลูกเซลล์รากผมได้ในขั้นตอนเดียว ไม่จำเป็นต้องเจาะรูเพิ่มเติมในบริเวณที่ต้องการปลูกผม ทำให้เทคนิค DHI มีความแม่นยำสูงและใช้เวลาน้อยกว่า

เทคนิค DHI (Direct Hair Implantation)

1.       การเก็บเซลล์รากผม: ขั้นตอนนี้จะคล้ายกับเทคนิค FUE คือการเก็บเซลล์รากผมจากบริเวณด้านหลังหรือด้านข้างของศีรษะโดยใช้เครื่องมือขนาดเล็ก

2.       ขั้นตอนการปลูกผม: แตกต่างจาก FUE ตรงที่เทคนิค DHI ใช้เครื่องมือที่เรียกว่า DHI implanter pen ซึ่งสามารถเจาะและปลูกเซลล์รากผมได้ในขั้นตอนเดียว ไม่จำเป็นต้องเจาะรูเล็ก ๆ บนบริเวณที่ต้องการปลูกผมก่อน

3.       ความแม่นยำ: เทคนิค DHI มักจะมีความแม่นยำสูงกว่า เนื่องจากการใช้เครื่องมือที่สามารถควบคุมความลึกและมุมของการปลูกผมได้ดีกว่าสามารถกำหนดทิศทางของเส้นผมได้ดีกว่าเทคนิค FUE

4.       ระยะเวลา: กระบวนการนี้อาจใช้เวลาน้อยกว่าเทคนิค FUE เนื่องจากการปลูกผมทำได้ในขั้นตอนเดียว

ทั้งสองเทคนิคนี้มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน การเลือกใช้เทคนิคใดนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและสภาพของคนไข้รวมถึงความชำนาญของแพทย์ผู้ทำการรักษา การทำความเข้าใจในความแตกต่างกันของทั้ง 2 เทคนิคนี้จะช่วยให้ผู้ที่กำลังตัดสินใจหรือสนใจในการปลูกผมสามารถตัดสินใจเลือกวิธีการปลูกผมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวเองได้

ที่Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาทโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ 

lineline messagemessage callcall