fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

นวดศีรษะช่วยเรื่องเส้นผมได้อย่างไร?

การนวดศีรษะนั้นเป็นกิจกรรมในการผ่อนคลายความเครียดของหลาย ๆ คนไปแล้ว เพราเนื่องจากการนวดศีรษะนั้นทำให้เราผ่อนคลายสามารถลืมความเครียดไปได้ในขณะที่ทำ แน่นอกเหนือการผ่อนคลายแล้วการนวดศีรษะนั้นยังช่วยมให้เส้นผมของเราแข็งแรงได้อีกด้วย

การนวดศีรษะนั้นช่วยเส้นแข็งแรงได้อย่างไร?

การนวดศีรษะเป็นศาสตร์ที่มาจากแพทย์แผนจีนว่าการนวดบริเวณศีรษะจะช่วยกระตุ้นรากผม และสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดีและยังช่วยให้เลือดลำเลียงออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงรูขุมขนได้ดีขึ้น จึงอาจช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ คล้าย ๆ การฝังเข็มที่ได้รับมาจากแพทย์แผนจีนนอกจากนี้ยังช่วยให้ผ่อนคลายได้มากขึ้น ยังช่วยทำให้เราหลับได้ดีขึ้นอีกด้วย

การนวดศีรษะมีหลายวิธีและมีหลายเทคนิควันนี้เราจะมีแชร์การนวดศีรษะแบบง่าย ๆ ซึ่งสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

1. การนวดโดยใช้นิ้วโป้ง: เริ่มต้นด้วยการใช้นิ้วโป้งในการนวดบริเวณหน้าผากและด้านหลังของคอ เพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อหรือเส้นเลือดสามารถคลายตัวและไหลเวียนได้ดีขึ้น

2. การกดนวดแบบใช้ฝ่ามือ: ใช้บริเวณกลางนิ้วมือหรือฝ่ามือในการกดเบา ๆ และนวดบริเวณหน้าผาก ปลายจมูก และด้านหลังของคอ ดันลงไปเบา ๆ และใช้ท่าทางเบา ๆ เพื่อไม่ให้สร้างแรงกดที่มากเกินไป

3. การนวดขณะสระผม: หลังจากการนวดด้านหน้าศีรษะแล้ว คุณสามารถใช้น้ำอุ่นหรือเย็นขณะที่เรากำลังอาบน้ำในการนวดให้กับหน้าศีรษะ ซึ่งอาจช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและการลดอาการปวดศีรษะได้

4. การใช้น้ำมันหอมระเหย: การใช้น้ำมันหอมระเหย เช่น น้ำมันลาเวนเดอร์ อาจช่วยให้การนวดดีขึ้น และช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายมากขึ้นด้วยกลิ่นหอมที่ทำให้เราสดชื่นขึ้น

5. การนวดกดจุด: การนวดจุดกดบนศีรษะและคอที่เรียกว่า “กดจุด” อาจช่วยในการลดความเครียดและปวดศีรษะได้การกดจุดนั้นต้องให้ผู้เชียวชาญทำให้เท่านั้นเพราะมีความเสี่ยงมากที่สุด

การนวดศีรษะสามารถทำเองหรือให้คนอื่นทำก็ได้ แต่หากมีอาการปวดหรือปัญหาสุขภาพอื่นๆ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะทำการนวดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ และควรใช้ความระมัดระวังเพื่อไม่ทำให้อาการแย่ลงไปยิ่งใหญ่ขึ้น การนวดควรทำอย่างอ่อนโยนและปรับแรงกดตามความสบายของตนเองและผู้ที่ถูกนวดด้วย หากมีอาการปวดเฉียบพลันหรือไม่สบายใดๆ ควรหยุดการนวดและปรึกษาแพทย์ทันที

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall