fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ทำไมอายุมากขึ้นผมถึงแย่ลง?

เส้นผมเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่บ่งบอกถึงความเป็นหนุ่มสาวและสุขภาพดี เมื่อเราอายุมากขึ้น ระดับฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ทำให้เส้นผมมีการเติบโตและความแข็งแรงลดลง นอกจากนี้การเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนังและรูขุมขนยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผมบางลงหรือหงอกเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การรับประทานอาหาร การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงความเครียด ก็มีส่วนส่งผลให้เส้นผมเสื่อมสภาพเร็วยิ่งขึ้น

3 ข้อสังเกตว่าผมเรากำลังแก่ลงหรือไม่?

1. จำนวนเส้นผมน้อยลงและยาวช้า แน่นอนว่าฮอร์โมนส่งผลเป็นอย่างมากและเนื่องด้วยอายุที่มากขึ้นฮอร์โมนในร่างกายเริ่มแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงไป สังเกตได้เลยว่าการที่เราอายุมากขึ้นร่างกายเราจะเริ่มตอบสนองช้าลงและไม่ใช่แค่ร่างกายเท่านั้นเส้นผมของเราก็ยังสามารถบ่งบอกได้ว่าการที่อายุมากขึ้นนั้นทำให้เส้นผมของเราเสี่อมสภาพลงไปได้ด้วย

2. มีผมหงอกมากขึ้น ผมหงอกนั้นสามารถเกิดได้หลากหลายปัจจัยด้วยกัน อายุที่มากขึ้นเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผมหงอกมีมากขึ้น และยังมีอีกหลายปัจจัยที่กำลังคอยต่อคิวจะทำให้ผมของเราหงอกอย่างความเครียดก็เป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่สามารถทำให้ผมของเราหงอกได้ เช่นเดียวกันรวมไปถึงการสูบบุหรี่ด้วยเป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ส่งผลทำให้ผมของเราหงอกได้เช่นเดียวกัน 

3. ขนาดของเส้นผมเล็กลง เนื่องจากอายุที่มากขึ้นการดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ นั้นทำได้ไม่ดีเท่าตอนเด็ก ๆ และเมื่อสารอาหารที่เรากินไปถูกดูดซึมผ่านร่างกายได้น้อยก็ทำให้สารอาหารเข้าไปหล่อเลี้ยงเส้นผมไม่เพียงพอทำให้เส้นผมที่งอกออกมามีบางเส้นที่เล็กลงไม่สมบูรณ์เหมือนตอนเด็ก ๆ

เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของเราย่อมเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ หนึ่งในนั้นคือการเปลี่ยนแปลงของเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการหงอกของผม ผมบางลง หรือผมที่หลุดร่วงง่ายขึ้น สาเหตุที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีหลายปัจจัย ตั้งแต่กระบวนการทางธรรมชาติของร่างกายเอง การถ่ายทอดทางพันธุกรรม รวมไปถึงการดูแลสุขภาพโดยรวมของเราฉะนั้นแล้วการดูแลเส้นผมให้ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงการลดปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เพื่อรักษาความงามและสุขภาพของเส้นผมให้คงอยู่ได้นานที่สุด

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall