fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ดัดผมแบบไหนผมเสียน้อยที่สุด

การดัดผมเป็นหนึ่งในเทคนิคการดูแลและจัดทรงผมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มวอลลุ่มให้กับผมบาง หรือการสร้างลอนผมให้ดูมีชีวิตชีวา การดัดผมเป็นวิธีที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกของบุคคลได้อย่างมหัศจรรย์ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีและวิธีการดัดผมได้พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การดัดผมมีหลากหลายประเภทมากขึ้นที่สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการและสภาพผมของแต่ละบุคคล การดัดผมไม่เพียงแต่ทำให้ผมดูสวยงามและมีสไตล์ แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่เลือกใช้บริการนี้อีกด้วย

การดัดผมมีกี่ประเภท

1.       ดัดผมแบบเย็น (Cold Perm): การดัดผมแบบเย็นไม่ใช้ความร้อนในการดัดผมจะใช้ความเย็นของน้ำยาดัดผมแล้วให้ที่แกนดัดดัดไว้ที่อุณหภูมิประมาณ 17 – 45 องศาเซลเซียล แต่นอนว่าการดัดแบบเย็นนี้ใช้เวลานานกว่าแบบดิจิตอล ซึ่งสามารถลดการเสียหายจากความร้อนได้

2.       ดัดผมแบบดิจิตอล (Digital Perm): การดัดผมแบบดิจิตอลจะใช้ความร้อนแบบคงที่ทำหน้าที่ร่วมกับแกนดัดไฟฟ้าและเครื่องดัดผมที่มีการควบคุมอุณหภูมิอย่างดี ลดความเสี่ยงจากความร้อนที่สูงเกินไป

การดัดผมสามารถทำให้ผมเสียหรือไม่?

การดัดผมสามารถทำให้ผมเสียแน่นอนและหากไม่ระมัดระวังและไม่ดูแลอย่างเหมาะสมผมจะยิ่งเสียมากขึ้น โดยเฉพาะหากใช้สารเคมีที่มีความรุนแรงหรือใช้ความร้อนสูงมากเกินไป อย่างไรก็ตาม มีหลายวิธีที่สามารถช่วยลดความเสียหายจากการดัดผมได้:

1.       เลือกช่างผมที่มีประสบการณ์: การดัดผมควรทำโดยช่างผมที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ เพื่อให้สามารถประเมินสภาพผมและเลือกวิธีการดัดที่เหมาะสมได้

2.       ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ: การใช้สารผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือที่มีคุณภาพดีจะช่วยลดความเสียหายต่อผมได้

3.       การดูแลผมหลังการดัด: หลังการดัดผม ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เหมาะสม เช่น ครีมบำรุงผม มาส์กผม หรือเซรั่ม เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและซ่อมแซมผมที่เสียหายจากการดัดผม

4.       หลีกเลี่ยงการดัดผมบ่อยเกินไป: การดัดผมบ่อยเกินไปอาจทำให้ผมเสียหายได้ ควรเว้นระยะเวลาระหว่างการดัดผมแต่ละครั้งไม่ควรทำถี่จนเกินไป

5.       หลีกเลี่ยงความร้อนและสารเคมีอื่น ๆ: หลังการดัดผม ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนสูงจากไดร์เป่าผมหรือเครื่องหนีบผม และหลีกเลี่ยงการทำสีผมหรือใช้สารเคมีอื่น ๆ ทันทีหลังการดัดผม

แน่นอนกว่าการดัดผมนั้นไม่ว่าจะดัดผมประเภทไหนผมก็เสียอยู่ดี ฉะนั้นแล้วการดัดผมที่ดีควรคำนึงถึงการบำรุงรักษาผมหลังจากการดัดผมด้วย เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมโดยเฉพาะและการหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนโดยตรงกับผมเพื่อป้องกันผมเสียหายไปมากกว่าเดิม

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall