fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

จริงๆ แล้วคนเราสามารถปลูกผมได้ทั้งหมดกี่รอบ

การศัลยกรรมปลูกผมนั้นเป็นการแก้ไขปัญหาศีรษะล้านที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในปัจจุบัน และมีหลายคนที่ได้รับการปลูกผมแล้วผลลัพธ์ไม่ได้ตรงตามที่คาดหวังไว้ และหลายคนจะมีคำถามว่าคนเรานั้นสามารถปลูกผมได้กี่รอบกันแน่ เพราะถ้าผมที่เราปลูกนั้นยังไม่ได้พอใจกับผลลัพธ์เราสามารถปลูกได้เรื่อย ๆ เลยหรือไม่ บทความนี้มีคำตอบครับ

คนเราสามารถปลูกผมได้ทั้งหมดกี่รอบ

ในความเป็นจริงแล้วเราสามารถปลูกผมได้กี่รอบก็ได้ขึ้นอยู่กับว่าศีรษะของเรานั้นจะรับได้แค่ไหนและรวมไปถึงเส้นผมถาวรจากด้านหลังของเรามีมากพอที่จะสามารถนำมาปลูกได้อีกหรือป่าว แน่นอนว่าถ้าเราได้รับการปลูกผมมาแล้วหนึ่งรอบนั่นหมายความว่าหนังศีรษะของเราจะอ่อนแอลง บริเวณที่ปลูกนั้นเลื่อดไหลเวียนไม่ดีเหมือนเก่ามีผลทำให้หากเราปลูกผมรอบถัดไปทำให้ผมบริเวณที่ปลูกนั้นขึ้นไม่ดีเท่ารอบแรกที่เราทำการปลูกผม และคนส่วนใหญ่จะปลูกผมเพียง 1-2 ครั้งเท่านั้น เนื่องจากผมถาวรของเรานั้นมีจำนวนจำกัด การปลูกผมต่อครั้งนั้นจะใช้อยู่ที่ประมาณ 1,000 – 3,000 กราฟต์ ถึงอยู่กับแต่ละบุคคลหากคนไหนมีผมหนาหน่อยก็อาจจะเก็บผมได้อยู่ที่ 6,000-10,000 กราฟต์ ซึ่งปลูกประมาณ 2 รอบผมถาวรก็หมดแล้วฉะนั้นแล้วเราควรเลือกคลินิกที่ที่มาตรฐานและชำนาญเรื่องการปลูกผมโดยตรง

การปลูกผมแก้รอบ 2 นั้นมีเทคนิคอะไรบ้าง?

เทคนิคการปลูกผมที่ได้รับความนิยมนั้นก็จะมีอยู่ 2 วิธีคือเทคนิค DHI และ FUE ทั้ง 2 เทคนิคนี้มีความแตกต่างกันทั้งราคาและขั้นตอนการปลูกผมดังนี้

·         เทคนิค FUE เป็นการเก็บเซลล์รากผมจากบริเวณที่มีผมหนา โดยใช้เครื่องมือขนาดเล็กเจาะรูเพื่อดึงเซลล์รากผมทีละเส้น จากนั้นนำเซลล์รากผมเหล่านั้นมาปลูกในบริเวณที่ต้องการ ด้วยวิธีการที่ต้องใช้ความระมัดระวังและความชำนาญสูง ทำให้เทคนิค FUE มีความละเอียดและมีผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ

·         เทคนิค DHI ใช้วิธีการเก็บเซลล์รากผมคล้ายกับ FUE แต่มีความแตกต่างในขั้นตอนการปลูกผม โดย DHI ใช้เครื่องมือที่เรียกว่า implanter pen ซึ่งสามารถเจาะและปลูกเซลล์รากผมได้ในขั้นตอนเดียว ไม่จำเป็นต้องเจาะรูเพิ่มเติมในบริเวณที่ต้องการปลูกผม ทำให้เทคนิค DHI มีความแม่นยำสูงและใช้เวลาน้อยกว่า

ที่Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษ และทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ 

lineline messagemessage callcall