fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

กันแดดสำหรับเส้นผม สำคัญแค่ไหน?

สเปรย์กันแดดสำหรับเส้นผมนั้นเชื่อว่าหลายคนไม่รู้จักและไม่เคยคิดจะใช้ สเปรย์กันแดดทำไมถึงสำคัญสำหรับเส้นผมของเราแล้วถ้าหากเราไม่ปกป้องผมจากแสงแดด ผมของเราจะเสียขนาดนั้นเลยหรอบทความนี้เรามีคำตอบครับ

กันแดดสำคัญอย่างไรกับเส้นผมของเรา

เส้นผมของเรานั้นสามารถถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ด้วยเช่นกันกับผิวหน้าหรือร่างกายของเรา การใช้กันแดดสำหรับเส้นผมนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญเช่นเดียวกับกันแดดตัวและหน้า ในปัจจุบันการใช้กันแดดที่เส้นผมค่อนข้างจะถูกละเลยจากคนทั่วไปเพราะคนส่วนใหญ่อาจจะนึกว่าการดูแลเส้นผมที่ถูกวิธีนั้นเพียงแค่สระผมให้ถูกต้องและบำรุงอย่างสม่ำเสมอก็พอแล้ว แต่กลับลืมไปว่าการปกป้องเส้นผมจากสภาพแวดล้อมภายนอกก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะแสงแดดที่เป็นตัวการสำคัญในการทำร้ายเส้นผมของเราขณะที่เราอยู่กลางแจ้ง

แสงแดดทำร้ายเส้นผมได้อย่างไร?

ถึงตอนนี้จะมีอากาศที่เย็นลงมาบ้างแต่แสงแดดก็ยังแรงเหมือนเดิม แสงแดดที่ส่องลงมาประกอบไปด้วย UVA และ UVB ซึ่งรังสีทั้งสองตัวนี้สามารถทำร้ายเส้นผมได้ไปจนถึงรากผมเลยทีเดียวถ้าเราจากแดดในเวลาที่นานเกินไป โดยรังสี UVA นั้นสามารถทำลายเม็ดสีเมลานิน (Melanin) ในเส้นผมได้ ส่วนรังสี UVB นั้น จะสามารถทำลายโปรตีนและ
กรดอมิโนที่มีขนาดเล็กที่อยู่ในเส้นผมได้ ซึ่งกรดอมิโนพวกนี้จะอยู่ในเส้นผมรวมไปถึงรากผมของเราด้วย เมื่อถูกทำลายผมก็จะหลุดร่วงถ้าเราปล่อยไว้นาน ๆ อาจเกิดอาการศีรษะล้านได้ในอนาคตครับ

เส้นผมนั้นเป็นตัวปกป้องหนังศีรษะของเราจากแสงแดดหรือมลพิษต่าง ๆ ถ้าเราไม่ดูแลเส้นผมให้ดีเส้นผมก็อาจจะมีอายุสั้นกว่าปกติและไม่สามารถปกป้องหนังศีรษะของเราได้อีก ฉะนั้นแล้วการปกป้องเส้นผมจากแสงแดดเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เมื่อจำเป็นจะต้องออกแดดหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งนอกจากแนะนำให้ใส่หมวกหรือกางร่มที่สามารถกันรังสี UV ได้และรวมถึงใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับเส้นผมด้วย เพื่อปกป้องหนังศีรษะจากแสงแดดโดยตรง ไม่อย่างนั้นหนังศีรษะอาจจะไหม้และรากผมก็อาจจะโดนทำร้ายจากแสงแดดได้

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่นยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall